Bí quyết marketing khóa học hiệu quả với chi phí 0 đồng

15:26 19/08/2015

Bây giờ bạn đã có khóa học của riêng mình rồi, vậy làm thế nào để học sinh tham gia? Đơn giản là hãy quảng bá nó. Hôm nay "Dạy trực tuyến" sẽ hướng dẫn các giảng viên phương pháp tìm kiếm học viên một cách hiệu quả mà không phải bỏ bất cứ chi phí nào.
 
1. Tận dụng tối đa các mối quan hệ
Việc đầu tiên bạn cần làm là nghĩ đến những người xung quanh mình. Học sinh của bạn có ai muốn tham gia khóa học không? Người thân, bạn bè, đồng nghiệp của bạn sẽ giới thiệu cho bạn đối tượng học viên tiềm năng chứ?

Nếu không muốn phải gõ cửa hỏi từng người thì cách đơn giản nhất là post status lên Facebook cá nhân của bạn. Nhưng đừng chỉ dừng lại ở đó mà hãy nhờ bạn bè, đồng nghiệp chia sẻ chúng. Không nên ngần ngại vì chắc hẳn bạn bè của bạn cũng sẽ vui lòng khi chia sẻ 1 khóa học hữu ích cho mọi người.
Đăng khóa học lên Facebook và nhờ bạn bè chia sẻ chúng.
2. Đừng quên Youtube & blog
Thật tuyệt vời nếu bạn đã từng dạy trực tuyến trước đây và sở hữu 1 kênh Youtube hoặc blog có nhiều người xem. Hãy tận dụng những clip hoặc những bài viết như là công cụ marketing cho khóa học của bạn. Thêm link khóa học vào bất cứ đâu mà bạn cho rằng người xem sẽ chú ý. Một số gợi ý mà bạn có thể suy nghĩ đến như: mục miêu tả dưới các clip, phần kết thúc mỗi bài viết, banner trên blog... Bạn sẽ thấy ngạc nhiên về số lượng người biết đến khóa học của mình cho mà xem.
Tận dụng số lượng người xem ở kênh Youtube của bản thân.
3. Email marketing không bao giờ là lỗi thời
Khi công nghệ phát triển vượt bậc, ngày có càng nhiều công cụ tiếp thị và kênh bán hàng được ra đời. Mặc dù có mặt từ rất sớm nhưng Email marketing vẫn luôn giữ vững được thế mạnh của mình và vẫn được đánh giá là kênh bán hàng tiềm năng năm 2015. Hãy tự xây dựng 1 danh sách học viên cho riêng mình và gửi email thông báo cho họ mỗi khi bạn có khóa học mới. 
Tự xây dựng danh sách học viên và luôn cập nhật chúng.
4. Vũ khí bí mật: Facebook group
Mạng xã hội Facebook có 1 chức năng vô cùng tuyệt vời đó là Facebook group. Đây là nơi những nhóm người có cùng chung quan điểm, sở thích tụ tập và chia sẻ với nhau. Đầu tiên, bạn hãy lên kế hoạch thử xem học viên của bạn sẽ tham gia những group nào. Sau đó bạn chỉ việc gia nhập các group đó để tiếp cận với những người có thể sẽ quan tâm đến khóa học. Nếu bạn dạy về đồ họa, lập trình, hãy tìm đến những group chia sẻ kinh nghiệm đồ họa, lập trình. Nếu bạn dạy Toán, bạn sẽ tìm thấy học viên ở vô số những group có chủ đề Toán học.
Có rất nhiều Facebook group nơi bạn có thể tìm thấy học viên của mình.
Schoolbus.vn
Marketing khóa học  

Trên Facebook

Đánh giá